18 thg 2, 2011

PTC là gì?


Định nghĩa PTC

VNGoldMakingOnline.blogspot.com

Từ lâu, Paid to click (PTC) luôn là một hình thức kiếm tiền trên mạng thu hút được rất nhiều người tham gia. Vậy Paid to click là gì? Thông qua bài viết này, mình hi vọng nó sẽ giúp mọi người hiểu được bản chất của một hình thức kiếm tiền trên mạng đã tồn tại khá lâu này.

- PTC là một mô hình kinh doanh trực tuyến thu hút được khá nhiều người muốn kiếm tiền trên mạng. Paid to click, hay gọi đơn giản là các trang PTC hoạt động như một người trung gian giữa nhà quảng cáo và người tiêu dùng. Nhà quảng cáo trả tiền để các trang PTC đăng quảng cáo của mình, và một phần của khoản tiền này sẽ được dùng để trả cho người xem các quảng cáo đó.
- Ngoài ra, hầu hết các trang PTC đều có hoa hồng cho thành viên khi họ giới thiệu được thêm người gia nhập (tương tự như các chương trình affiliate marketing) hoặc họ trả cho các thành viên theo một tỉ lệ % đã được quy định khi các thành viên mà họ giới thiệu click quảng cáo.

- Phần lớn mọi người đều nghĩ rằng quảng cáo là nguồn thu nhập chính của các trang PTC, tuy nhiên thực tế lại không phải vậy. Hầu hết lợi nhuận có được của các trang này đều từ việc bán các gói nâng cấp tài khoản (upgrade) hoặc cho thuê người click (rent referrals). Điều này đã dẫn đến sự gia tăng của các vụ lừa đảo trực tuyến (scam) bằng cách tạo ra các trang PTC, sau đó khuyến khích thành viên nâng cấp tài khoản (upgrade) hoặc thuê người click (rent referrals). Nhưng thực tế, những người mà trang PTC cho bạn thuê này không phải con người như chúng ta mà chỉ là robot, được hệ thống tạo ra, các gói nâng cấp không đúng giá trị như lời giới thiệu. Một số trang PTC còn yêu cầu thành viên phải nâng cấp tài khoản mới được quyền yêu cầu rút tiền, tuy nhiên sau khi nâng cấp tài khoản, họ cũng không trả cho bạn số tiền mà bạn kiếm được.

- Hiện nay, dù có nhiều diễn đàn, blog, website chuyên về PTC nhưng một lượng lớn người mới bắt đầu tìm hiểu vẫn nhờ vào các công cụ tìm kiếm, điều này giúp các trang PTC lừa đảo vẫn có được nhiều người đăng ký mới. Các trang PTC lừa đảo thường thu hút thành viên bằng việc đưa ra các gói upgrade, rent referrals giá rẻ kèm theo đó là lượng quảng cáo nhiều, giá mỗi click quảng cáo lại cao. Những trang PTC dạng này thường không trả tiền cho bạn hoặc biến mất sau 1 thời gian ngắn.

- Bên cạnh các trang PTC lừa đảo trên mạng, vẫn có một số lượng đáng kể các trang PTC uy tín được mọi người sử dụng như một phương pháp quảng cáo và kiếm tiền hiệu quả, ví dụ như: NeoBux, OnBux, MyBux

Chúc các bạn thành công!
Thân!
TTrân
VNGoldMakingOnline.blogspot.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét